Kiến Thức - Chia Sẻ

Sinh năm 1967 tuổi gì? Những điều tương hợp, tương khắc cần chú ý

Xếp hạng bài viết

Mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một mệnh tuổi, những đặc điểm tương hợp – tương khắc riêng. Vậy, người sinh năm 1967 tuổi gì? Phong thủy bản mệnh cần chú ý những gì? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Sinh năm 1967 tuổi gì?

sinh năm 1967 tuổi gì
Câu trả lời cho người sinh năm 1967 tuổi gì là tuổi Đinh Mùi

Theo Lịch vạn niên, năm 1967 là năm Đinh Mùi (Thiên can Đinh, Địa chi Mùi), tức năm con Dê. Đây là một năm được đánh giá khá đẹp, những người sinh năm này thường có cuộc đời suôn sẻ. Người sinh năm 1967 là tuổi Mùi hay có thể nói cách khác là cầm tinh con Dê. Đây chính câu trả lời cho thắc mắc người sinh năm 1967 tuổi con gì.

Sinh năm 1967 mệnh gì?

Bên cạnh thắc mắc người sinh năm 1967 tuổi gì, rất nhiều người cũng đặt ra câu hỏi người sinh năm 1967 mệnh gì. Theo thuyết ngũ hành, người tuổi Đinh Mùi 1967 sẽ mang mệnh Thủy, cụ thể là nạp âm Thiên Hà Thủy tức Thác nước trên trời. Điều này mang ý nghĩa về sự tươi mát, luôn được ơn trên phù trợ trong cuộc sống.

Dưới đây là các mệnh tương sinh, tương khác với người mệnh Thủy 1967:

  • Mệnh tương sinh: Theo thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Người mệnh Thủy rất hợp với những người thuộc mệnh Kim và Mộc. Những người này có thể giúp đỡ, hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Thủy.
  • Mệnh tương khắc: Theo thuyết ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Do đó, người mệnh Thủy không hợp với những người thuộc mệnh Thổ và Hỏa. Khi ở cạnh những người này, người mệnh Thủy có thể bị giảm các vận may và tài lộc.

Tính cách người tuổi Đinh Mùi 1967

tính cách người sinh năm 1967
Những người sinh năm 1967 thường hiền lành, nhân hậu

Nam mạng

Những người đàn ông tuổi Đinh Mùi 1967 thường có tính cách ôn hòa, nhã nhặn, ấm áp và luôn lắng nghe mọi người. Họ muốn một cuộc sống yên bình, ổn định nên trong hôn nhân và cuộc sống gia đình, họ rất chung thủy và biết cách giữ gìn hạnh phúc.

Tuy nhiên, nhược điểm của họ là không có chính kiến, khá nhu nhược, thường gió chiều nào thì theo chiều ấy. Vì vậy, đường công danh sự nghiệp của họ khó phát triển vượt bậc, đa số chỉ đạt đến tầm trung. Nhưng nếu cố gắng và nỗ lực hết mình tuổi trẻ thì trung vận và hậu vận họ sẽ có cuộc sống sung túc và an nhàn.

Nữ mạng

Những người phụ nữ Đinh Mùi 1967 thường có tính cách cởi mở, dịu dàng, chân thành, nhân hậu và bao dung. Đa phần nữ tuổi 1967 là những người nhạy cảm, giàu tình cảm và hiếu thuận với cha mẹ. Bởi vậy, họ thường rất được yêu mến và trở thành tuýp phụ nữ lý tưởng của gia đình.

Cuộc đời nữ tuổi Đinh Mùi 1967 có thể phải trải qua nhiều khó khăn và vất vả. Đường công danh và sự nghiệp cũng chỉ ở tầm trung tương tự như nam mạng Đinh Mùi. Tới hậu vận và trung vận mới có dấu hiệu phất lên, cuộc sống êm ấm, hưởng phúc từ con cái.

Người sinh năm 1967 hợp và kỵ với màu sắc nào?

màu sắc hợp mệnh thủy 1967
Những màu sắc tương hợp và tương kỳ với người mệnh Thủy sinh năm 1967

Màu tương hợp

Màu sắc hợp phong thủy với bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và năng lượng tích cực cho gia chủ. Những màu sắc hợp với mệnh Thủy của người tuổi Đinh Mùi 1967 sẽ là màu đen, xanh nước biển, hoặc những gam màu đại diện cho mệnh Kim như trắng, xám, ghi và bạc.

Nên đặc biệt chú ý đến màu xanh nước biển, xanh da trời, đen. Bởi những màu này sẽ cộng hưởng đúng với bản mệnh Thiên Hà Thủy – Thác nước trên trời của những người sinh năm 1967.

Màu tương kỵ

Theo ngũ hành, người mệnh Thủy tương khắc với mệnh Thổ và Hỏa. Một điều tất yêu của tự nhiên, khi mưa từ trên trời rơi xuống thì đất sẽ hút đi toàn bộ tinh hoa trong đó. Đồng thời, Thủy và Hỏa luôn có tính chất đối nghịch, tiêu diệt lẫn nhau.

Vậy nên, những người sinh năm 1967 mệnh Thủy không nên sử dụng những màu liên quan đến Thổ và Hỏa.

  • Màu thuộc hệ Thổ: nâu đất, nâu, vàng nâu.
  • Màu thuộc hệ Hỏa: đỏ, cam, tím, hồng.

Ngoài ra, Thủy sinh Mộc nên những màu thuộc hệ Mộc như xanh lá cũng có thể làm giảm năng lượng, sinh khí của những người mệnh Thủy.

Người sinh năm 1967 hợp với hướng nào?

Xem hướng nhà nào hợp phong thủy với gia chủ có thể giúp thu hút tài lộc, may mắn, mang đến cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc cho chủ nhân. Để xác định hướng nào phù hợp với người sinh năm 1967 thì một lần nữa cần dựa trên thuyết ngũ hành.

Dưới đây là những hướng được xem là hợp với người tuổi Đinh Mùi 1967:

  • Nam mạng: Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Phúc Đức), Tây Bắc (Phục Vị).
  • Nữ mạng: Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị).

Sinh năm 1967 hợp tác với tuổi nào để làm ăn phát đạt?

bộ ba tam hợp với tuổi đinh mùi 1967
Bộ ba tam hợp của người tuổi Đinh Mùi 1967 là Hợi, Mão và Mùi

Xem tuổi để hợp tác làm ăn kinh doanh không còn xa lạ ở Việt Nam. Bởi thương trường kinh doanh không phải dễ, nếu hợp tác với những người không phù hợp thì rất khó có thể thuận buồm xuôi gió đi đến thành công.

Người sinh năm 1967 thường không có chính kiến và khá nhu nhược, hiền lành. Do đó, họ nên hợp tác với những người bạo dạn, nhạy bén và quyết đoán. Tìm được người hợp tuổi để hợp tác làm ăn thì họ sẽ nhanh chóng phất lên như diều gặp gió.

Dưới đây là một số tuổi được cho là hợp để làm ăn kinh doanh với người tuổi Đinh Mùi 1967: sinh năm 1951 (Tân Mão), 1954 (Giáp Ngọ), 1955 (Ất Mùi), 1963 (Quý Mão), 1969 (Kỷ Dậu), 1972 (Nhâm Tý), 1981 (Tân Dậu), 1992 (Nhâm Thân), 1993 (Quý Dậu)…

Tuổi 1967 hợp với những số nào?

Mỗi con số sẽ ẩn chứa một giá trị ý nghĩa phong thủy riêng. Dựa vào bản mệnh Thiên Hà Thủy kết hợp một số yếu tố khác, người ta cho rằng những con số sau sẽ hợp với tuổi Đinh Mùi 1967:

  • Số may mắn của mệnh Thủy: 0, 1.
  • Số may mắn tương sinh hành Kim: 6, 7.
  • Số may mắn tương sinh hành Mộc: 2, 4.

Tổng kết

Tóm lại, những người sinh năm 1967 mang tuổi Đinh Mùi, mệnh Thủy. Trên đây là tất cả giải đáp chi tiết cho thắc mắc người sinh năm 1967 tuổi gì, mệnh gì và một số điều tương hợp – tương kỵ theo phong thủy ngũ hành.